Bật mí quảng cáo mua sắm trên Facebook mới nhất 2025

- 07/04/2025   

Xu hướng mua sắm trên mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trên nền tảng Facebook. Với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo mua sắm hiệu quả, các nhà bán hàng cần nắm vững những chiến lược mới nhất cũng như các điều kiện cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch của mình. Bài viết này, Vpage sẽ bật mí quảng cáo mua sắm trên Facebook mới nhất 2025 để bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng từ quảng cáo - một tính năng quảng cáo cực kỳ mới!

Bật mí quảng cáo mua sắm trên Facebook mới nhất 2025

1. Quảng cáo mua sắm mới trên Facebook là gì

Quảng cáo mua sắm mới trên Facebook đại diện cho một bước tiến đột phá trong việc kết nối các nhà bán hàng với khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng mạng xã hội. Hiểu đơn giản - quảng cáo mua sắm mới trên Facebook là tính năng chạy quảng cáo đính kèm danh sách sản phẩm - đồng phát triển bởi Meta Facebook và Vpage, giúp chủ shop target tệp khách hàng tốt hơn rất nhiều.

Quảng cáo mua sắm mới trên Facebook là gì
Quảng cáo mua sắm mới trên Facebook là gì

Giao diện quảng cáo đính kèm danh sách sản phẩm được sáng tạo với đặc điểm nổi bật là khả năng đính kèm danh sách sản phẩm mới nhất từ cửa hàng của người bán. So với các dạng quảng cáo trước đây, khách hàng thường chỉ được tiếp cận với một sản phẩm đơn hoặc một hình ảnh quảng cáo mang tính chất giới thiệu chung.

Hệ thống quảng cáo mới tự động lấy danh sách sản phẩm từ Facebook Shop hoặc danh mục sản phẩm của Fanpage, sau đó hiển thị trực quan và hấp dẫn trong các bài quảng cáo. Với cách này, người tiêu dùng vừa có cơ hội nhìn thấy nhiều sản phẩm hơn vừa dễ dàng duyệt qua các lựa chọn khác nhau mà không cần phải rời khỏi trang quảng cáo.

Lợi ích của quảng cáo mua sắm mới

  • Quảng cáo mua sắm mới giúp chốt đơn hàng nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần nhấp chuột hoặc nhấn vào hình ảnh để tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm mà họ quan tâm.
  • Target tệp khách hàng sát sao hơn nhờ Dataset
  • Trải nghiệm người dùng nâng cao: Với việc loại bỏ bớt các bước trung gian, người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm mua sắm mượt mà hơn, thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trên Facebook.
  • Quảng cáo mua sắm mới trên Facebook không chỉ là công cụ hỗ trợ cho các nhà bán hàng mà còn mang đến cho người tiêu dùng những tiện ích và trải nghiệm mua sắm hiện đại, nâng cao khả năng chốt đơn và tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp.

2. Điều kiện để chạy quảng cáo mua sắm mới nhất trên Facebook

Để triển khai thành công các chiến dịch quảng cáo mua sắm trên Facebook, các chủ shop cần đáp ứng một số điều kiện quan trọng sau:

Fanpage của bạn phải có Facebook Shops hoặc danh mục sản phẩm

Để quảng cáo mua sắm trên Facebook chạy hiệu quả, Fanpage của bạn bắt buộc phải được kết nối với Facebook Shops hoặc có một danh mục sản phẩm đã được thiết lập. Facebook Shops cho phép người bán trưng bày sản phẩm và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tiếp trên nền tảng mà không cần rời khỏi Facebook. Quảng cáo mua sắm giúp tăng khả năng hiển thị sản phẩm và cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua hàng. Hãy cung cấp đầy đủ các thông tin trong danh mục sản phẩm, bao gồm hình ảnh, mô tả và giá cả sản phẩm.

Tài khoản quảng cáo có lịch sử chi tiêu tốt: Lịch sử chi tiêu của tài khoản quảng cáo cũng là yếu tố quyết định chạy quảng cáo mua sắm có hiệu quả hay không. Facebook sẽ ưu tiên những tài khoản có lịch sử chi tiêu tốt, nghĩa là tài khoản đó đã chi tiêu một khoản tiền hợp lý cho các quảng cáo và duy trì mức độ tương tác tích cực. Tài khoản uy tín thì hệ thống Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến tối đa đối tượng mục tiêu so với ngân sách. Các chủ shop nên duy trì các chiến dịch quảng cáo ổn định và có kế hoạch chi tiêu hợp lý cho các sự kiện khuyến mãi.

Điều kiện để chạy quảng cáo mua sắm
Điều kiện để chạy quảng cáo mua sắm

Sản phẩm tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook: Một điều kiện quan trọng nữa là sản phẩm mà chủ shop dự định quảng cáo phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook. Facebook có những quy định nghiêm ngặt về việc quảng cáo các sản phẩm, đặc biệt là đối với các mặt hàng nhạy cảm như dược phẩm, thực phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Trước khi chạy quảng cáo, hãy kiểm tra toàn bộ thông tin, hình ảnh sản phẩm của bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook để chiến dịch quảng cáo không bị từ chối hoặc bị ẩn đi khỏi người tiêu dùng.

Quảng cáo hiển thị thế nào?

Khi đã đáp ứng đủ các điều kiện trên, quảng cáo mua sắm sẽ được hiển thị đến người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên:

  • Bảng tin Facebook: Người dùng dành nhiều thời gian lướt bảng tin nhất, làm cho quảng cáo của bạn có độ phủ sóng lớn.
  • Instagram: Với hàng triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, quảng cáo xuất hiện trên Instagram giúp Fanpage tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là genZ.
  • Cửa hàng Facebook (Facebook Shops): Quảng cáo của chủ shop sẽ được gắn liền với trải nghiệm mua sắm trực tuyến, tạo điều kiện cho người dùng khám phá và mua sản phẩm.
  • Marketplace: Nền tảng cho phép người dùng mua bán hàng hóa trong khu vực một cách dễ dàng, và đây cũng là một nơi lý tưởng để tiếp thị sản phẩm của shop ngay trên Facebook.

Khi quảng cáo được triển khai, hình ảnh và video quảng cáo sẽ tự động hiển thị những sản phẩm có sẵn trong danh mục của shop. Quảng cáo sẽ thu hút người tiêu dùng, giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi.

3. Cách chạy quảng cáo mua sắm trên Facebook mới nhất

Kích hoạt Free phần mềm Vpage để thực hiện các bước dưới đây 👇

Bước 1: Truy cập vào nền tảng Ads Manager của Facebook để quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo của bạn rồi đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Truy cập Ads Manager
Truy cập Ads Manager

Bước 2: Sau khi đã vào Ads Manager, bạn tạo một chiến dịch mới. Nhấp vào nút “+ Tạo” để bắt đầu. Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với nhu cầu (Mức độ nhận biết, Lưu lượng truy cập, Lượt tương tác, Khách hàng tiềm năng, Quảng cáo ứng dụng, Doanh số). Bạn có thể chọn “Lượt tương tác”. Tiếp theo, chọn “Chiến dịch tương tác thủ công” và ấn “Tiếp tục” để chuyển qua bước 3.

Nhấn chọn lượt tương tác
Nhấn chọn lượt tương tác

Bước 3: Chọn vị trí chuyển đổi dựa trên mục tiêu của bạn. Trong bước này, bạn cần xác định vị trí chuyển đổi cho quảng cáo của mình.

Tại mục “Vị trí chuyển đổi”, chọn “Ứng dụng nhắn tin”. Đối với mục “Trang Facebook”, bạn cần chọn đúng trang mà bạn đã mở tính năng và đã đồng bộ sản phẩm từ hệ thống quản lý của bạn (POS) lên Facebook.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo mua sắm
Thiết lập chiến dịch quảng cáo mua sắm

Lựa chọn đúng thông tin để quảng cáo hiển thị chính xác với đúng đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, trong mục “Ứng dụng nhắn tin”, chọn Messenger để khách hàng có thể liên hệ với Fanpage.

Bước 4: Tiếp theo, bạn cần xác định ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Ngân sách có thể được đặt theo ngày hoặc tổng cộng, tùy vào ngân sách tài chính và chiến lược tiếp thị của shop. Các chủ shop kinh doanh nên cân nhắc kỹ về mức ngân sách này để đạt được hiệu quả tối ưu nhất từ quảng cáo.

Bước 5: Thêm nội dung cho quảng cáo như tiêu đề bắt mắt, mô tả hấp dẫn và hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, video hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung quảng cáo nên nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm, bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng nhằm khuyến khích khách hàng tương tác.

Bước 6: Cuộn xuống để thêm phần “Sản phẩm” vào quảng cáo. Bạn cần thêm ảnh sản phẩm vào file phương tiện và kèm theo danh sách sản phẩm tương ứng với ảnh tải lên. Khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm mà họ muốn mua ngay từ quảng cáo.

Thêm sản phẩm vào chiến dịch quảng cáo
Thêm sản phẩm vào chiến dịch quảng cáo

Bước 7: Xem trước quảng cáo và hoàn thành quảng cáo. Kiểm tra tính chính xác của thông tin và cách hiển thị của quảng cáo. Nếu mọi thứ đã ổn, bạn có thể hoàn tất và đăng quảng cáo. Hãy theo dõi hiệu suất quảng cáo trong thời gian chạy chiến dịch thường xuyên để có thể thực hiện những điều chỉnh cần thiết nhằm tối ưu kết quả bán hàng.

Vpage đã bật mí quảng cáo mua sắm trên Facebook mới nhất 2025. Quảng cáo mua sắm trên Facebook trong năm 2025 mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp. Việc nắm vững các điều kiện cần thiết cùng với những bí quyết sẽ giúp bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo mua sắm trên Facebook hiệu quả. Đừng bỏ lỡ cơ hội để biến Facebook thành một kênh bán hàng thành công cho doanh nghiệp của bạn!

Đình Mạnh

Phan Đình Mạnh, chuyên gia phát triển dự án Vpage, sở hữu hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm quản lý chat đa kênh, đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng tối ưu hóa quy trình bán hàng trên Facebook và các sàn thương mại điện tử. 


Với Vpage – phần mềm hỗ trợ chat đa nền tảng hàng đầu, tôi tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm các giải pháp tối ưu chi phí, khai thác hiệu quả các tính năng mới nhất từ Meta Facebook và gia tăng hiệu suất cho anh chị em bán hàng.


Đam mê của tôi là chia sẻ những giá trị hữu ích về SEO, tính năng phần mềm, kiến thức Facebook và các giải pháp thiết thực giúp các chủ shop kinh doanh online thành công hơn. Hy vọng những nội dung tôi chia sẻ sẽ mang lại giá trị thực sự cho bạn đọc!

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí