Trong bài viết này, Phần mềm quản lý fanpageVpage sẽ hướng dẫn quý khách cách sử dụng tính năng Tin nhắn Quảng bá trên sàn thương mại điện tử để gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee đến nhiều khách hàng cùng lúc. Đây là công cụ giúp quý khách tiếp cận đối tượng tiềm năng hiệu quả hơn, từ đó tăng cường tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.
1. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee bằng tin nhắn quảng bá
Gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee giúp quý khách tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc và tăng hiệu quả quảng bá và chăm sóc khách hàng. Quý khách có thể dễ dàng sử dụng tính năng này trên cả điện thoại và máy tính, giúp tối ưu hóa trải nghiệm quản lý shop.
Dưới đây là hai cách cơ bản để gửi tin nhắn quảng bá thông qua Shopee.
Cách 1: Tạo tin nhắn quảng bá qua ứng dụng Shopee
Để thực hiện gửi tin nhắn hàng loạt qua tính năng quảng bá trên ứng dụng Shopee, quý khách có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Shopee > Đăng nhập tài khoản quản lý shop > Truy cập vào mục "Shop của tôi" trên giao diện chính của ứng dụng
Bước 2: Chọn "Tạo mới": Tại đây, quý khách sẽ thấy tùy chọn để tạo chiến dịch quảng bá mới > Chọn "Tạo mới" để bắt đầu quá trình soạn tin nhắn.
Bước 3: Lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu
Bước 4: Soạn thảo nội dung tin nhắn
Bước 5: Nhấn "Gửi ngay" hoặc "Đặt lịch gửi sau" để lên lịch cụ thể cho chiến dịch
Tạo tin nhắn quảng bá trên ứng dụng Shopee
Với cách thực hiện này, quý khách có thể nhanh chóng gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng mục tiêu trên Shopee, đồng thời gia tăng cơ hội tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Cách 2: Tạo tin nhắn quảng bá qua Kênh Người Bán
Bước 1: Truy cập mục Tin nhắn Quảng bá trong Kênh Người Bán
Bước 2: Chọn + Tạo Tin nhắn Quảng bá cho nhóm khách hàng bạn muốn gửi
Bước 3: Nhấn + Chọn Nhóm Người nhận
Bạn có thể chọn nhóm có sẵn mà hệ thống đã thiết lập và nhấn Xác nhận
Hoặc chọn Tạo nhóm mới để gửi đến nhóm khách hàng tùy chỉnh
Tạo tin nhắn quảng bá Shopee
Bước 4: Điền Tên và Nội dung cho tin nhắn quảng bá
Bước 6: Thêm nội dung quảng cáo bằng cách chèn Mã giảm giá hoặc Sản phẩm
Tạo tin nhắn quảng bá Shopee
Bước 7: Nhấn Gửi để hoàn tất hoặc Hủy nếu muốn chỉnh sửa lại thông tin.
Tạo tin nhắn quảng bá Shopee
Lưu ý quan trọng:
Người bán phải xác thực số điện thoại trước khi gửi Tin nhắn Quảng bá
Nhóm khách hàng tùy chỉnh chỉ được tạo trên Kênh Người Bán. Nếu muốn gửi từ Ứng dụng Shopee, bạn cần thiết lập nhóm tùy chỉnh trước trên Kênh Người Bán
Tương tự, để gửi tin nhắn cho nhóm khách đã bỏ hàng vào giỏ hoặc khách có đánh giá đang chờ duyệt, bạn chỉ cần chọn đúng nhóm tại trang Tin nhắn Quảng bá và điền thông tin cần thiết
Bằng cách thực hiện theo các bước này, quý khách có thể tối ưu hóa chiến dịch marketing của mình trên Shopee, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh thu hiệu quả hơn.
Chi tiết ở video bên dưới:
Bên cạnh việc gửi tin nhắn thủ công, Shopee còn hỗ trợ bạn thiết lập tin nhắn tự động để tăng tỷ lệ chốt đơn, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả kinh doanh.
Tối ưu hóa khả năng chốt đơn và giữ chân khách hàng trên Shopee không còn là điều xa vời. Hãy để Vpage giúp bạn gửi tin nhắn hàng loạt thông minh, đúng người - đúng thời điểm - đúng nội dung.
2. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee bằng Vpage
Gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee qua Vpage cho phép quý khách gửi tin ngoài khung thời gian 24 giờ thông qua tin nhắn marketing từ chatbot. Quý khách có thể tạo nhiều chiến dịch gửi tin nhắn marketing và phân loại khách hàng theo các nhóm như: đăng ký thành viên, cập nhật sản phẩm mới, khuyến mãi, chính sách, v.v. Để thực hiện, trước tiên quý khách cần tạo nhóm khách hàng, sau đó gửi yêu cầu nhận tin marketing qua chatbot hoặc gửi thủ công trong phần tin nhắn. Những khách hàng đồng ý sẽ được thêm vào nhóm để gửi tin sau này.
Bước 1: Tạo nhóm khách hàng
Truy cập vào phần Chatbot trên Vpage, sau đó chọn mục Marketing và nhấp vào nút "Thêm nhóm khách hàng"
Bước 1: Tạo nhóm khách hàng
Trong bước này, quý khách sẽ điền tên chiến dịch marketing mà mình muốn tạo và nhấn nút "Lưu" để hoàn tất. Lưu ý, nhóm khách hàng phải được đặt trong trạng thái "Hoạt động" thì mới có thể tiến hành gửi tin nhắn marketing. Đây là bước quan trọng để phân loại và quản lý hiệu quả danh sách khách hàng tiềm năng của mình.
Tạo nhóm khách hàng
Bước 2: Tạo tin nhắn yêu cầu nhận tin marketing
Sau khi đã thiết lập nhóm khách hàng, quý khách sẽ tiến hành tạo tin nhắn yêu cầu đăng ký nhận tin marketing. Để làm điều này, truy cập vào mục Chatbot và chọn phần "Kịch bản" nhằm thiết lập kịch bản gửi tin.
Bước 2: Tạo tin nhắn yêu cầu nhận tin marketing
Nội dung của tin nhắn marketing cần được soạn thảo sao cho rõ ràng, hấp dẫn và cung cấp thông tin cụ thể về chiến dịch. Khi tin nhắn được gửi đi, khách hàng sẽ nhận được thông báo với thông tin yêu cầu đồng ý nhận tin từ chiến dịch marketing của quý khách.
Tạo tin nhắn yêu cầu nhận tin marketing
Bước 3: Gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee cho các khách hàng đã đăng ký
Sau khi các khách hàng đã đồng ý nhận tin, quý khách có thể bắt đầu gửi tin nhắn marketing hàng loạt. Để thực hiện, truy cập lại vào mục Chatbot và chọn phần Marketing. Tại đây, quý khách sẽ có thể theo dõi số lượng khách hàng đã đồng ý tham gia chiến dịch, đồng thời quản lý danh sách nhóm khách hàng một cách chi tiết. Khi số lượng khách hàng đủ lớn, quý khách có thể bắt đầu gửi tin nhắn marketing hàng loạt cho các khách hàng đã đăng ký, đảm bảo thông tin được truyền tải nhanh chóng và hiệu quả.
Bước 3: Gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee cho các khách hàng đã đăng ký
Không chỉ Shopee, các chủ shop bán hàng trên Facebook cũng có thể áp dụng cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage để duy trì kết nối với khách hàng trung thành.
Bạn đang bán hàng đa kênh và mệt mỏi vì phải chuyển qua chuyển lại giữa hàng loạt ứng dụng? Đã đến lúc gom toàn bộ tin nhắn & bình luận về một nơi duy nhất với Vpage!
Vậy là Vpage đã hướng dẫn quý khách những cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Shopee một cách đơn giản và hiệu quả. Đặc biệt, Phần mềm quản lý fanpageVpage cung cấp tính năng gửi tin nhắn hàng loạt qua chatbot, giúp quý khách tiếp cận khách hàng ngoài khoảng thời gian cho phép và phân loại theo từng nhóm như đăng ký thành viên, khuyến mãi mới, hay chính sách mới. Với Vpage, việc tạo nhóm khách hàng và gửi tin nhắn marketing trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, giúp quý khách tối ưu hóa chiến dịch quảng bá và nâng cao doanh thu cho shop của mình.
Phan Đình Mạnh, chuyên gia phát triển dự án Vpage, sở hữu hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm quản lý chat đa kênh, đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng tối ưu hóa quy trình bán hàng trên Facebook và các sàn thương mại điện tử.
Với Vpage – phần mềm hỗ trợ chat đa nền tảng hàng đầu, tôi tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm các giải pháp tối ưu chi phí, khai thác hiệu quả các tính năng mới nhất từ Meta Facebook và gia tăng hiệu suất cho anh chị em bán hàng.
Đam mê của tôi là chia sẻ những giá trị hữu ích về SEO, tính năng phần mềm, kiến thức Facebook và các giải pháp thiết thực giúp các chủ shop kinh doanh online thành công hơn. Hy vọng những nội dung tôi chia sẻ sẽ mang lại giá trị thực sự cho bạn đọc!